วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แวะพัก แวะชิมริมทาง เส้นทางไปมวกเหล็ก ๑

เส้นทางที่เราจะไปมวกเหล็ก ผ่านอะไรบ้าง มีอะไรกินบ้าง ๑

          จาก Blog ที่แล้ว เกี่ยวกับการเดินทางไปมวกเหล็ก เพื่อที่จะให้แน่ใจ ว่าไม่ผิดทาง และเพื่อวางแผนในการนัดหมายกับเพื่อนฝูง ขอแนะนำสถานที่ ระหว่างทางเป็นระยะๆ โดยเริ่มต้นแถวๆบางปะอิน (แนะนำให้ดูหลักกิโลเมตร ประมาณ กม.ที่ 55 ถ้าวัดด้วยความรู้สึก น่าจะพอสัมผัสได้ ว่าเป็นโซนที่เริ่มหลุดจากกรุงเทพมาแล้ว)

          จุดนัดพบแรก ช่วงประมาณ กม.ที่ 55-58 จุดนี้เป็นบริเวณที่มีปั๊มน้ำมันหนาแน่นมาก Esso, Caltex, Shell, PTT+Jiffy ติดๆกันหลายปั๊ม (ช่วงน้ำท่วมปลายปี 54 เรียบร้อยไปหลายปั๊ม) สามารถนัดแนะเพื่อนฝูงมาพบกันได้ตามสะดวก

          จุดสังเกตุต่อมา ช่วงประมาณ กม.ที่ 63-65 หลุดจากโซนปั๊มน้ำมันมาไม่ไกล ถ้าใครท้องยังว่าง แนะนำร้านข้าวแกงบ้านสวน(1) อยู่ริมถนนซ้ายมือ เป็นร้านไม่ใหญ่ ติดกับที่ทำการไปรษณีย์  ข้าวแกงราคาประหยัด รสชาติดี ยังหากินได้ที่ร้านนี้ (25-30 บาท) ผัด-แกง ตามปกติก็มีให้เลือกเยอะ เมนูผัดเผ็ดที่หากินยากๆในเมือง เพียบ อาทิ กบ ปลาไหล

แผนที่ร้านข้าวแกงบ้านสวน ทั้ง 3 สาขา

บรรยากาศหน้าร้าน สาขา (1)

          จุดต่อมาประมาณ กม.ที่ 75-78 จะมีปั๊ม PTT+Amazon ให้แวะพักเติมน้ำมันได้ สำหรับคนที่ไม่ได้แวะจุดแรก ไม่อยากเข้าคิวรอนานๆ ยิ่งช่วงเทศกาลแนะนำให้หลบจากปั๊มช่วงแรก มาใช้บริการปั๊มนี้ดีกว่า เลยจากปั๊มมาไม่ไกล จะมีร้านข้าวแกงบ้านสวน(2) ดักอยู่อีกร้าน ร้านกว้างมาก เมนูอาหารเยอะมาก  แต่ก่อนต้องแลกคูปอง ทุกวันนี้ใช้เงินสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น